Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Vụ nâng khống thiết bị y tế ở Hà Tĩnh: Khởi tố thêm 8 bị can, bắt 3 người

Ngày đăng : 09:01:38 29-04-2021

 

Dù biết giá một bộ máy giặt, máy sấy chỉ 500 - 550 triệu đồng nhưng Hoa đã thông đồng với một số người ở các bệnh viện ở Hà Tĩnh nâng giá các thiết bị này lên 3 tỉ đồng thông qua đấu thầu để trục lợi.

 

Vụ nâng khống thiết bị y tế ở Hà Tĩnh: Khởi tố thêm 8 bị can, bắt 3 người - Ảnh 1.

 

Công an và viện kiểm sát lấy lời khai của bị can Hoa - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 6-1, Cơ quan cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Hà Tĩnh tống đạt quyết định thay đổi khởi tố bị can Mai Thị Hoa (47 tuổi, giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh) từ hành vi "trốn thuế" thành hành vi "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Ngoài bị can Hoa, PC03 Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng khởi tố thêm 8 bị can để điều tra hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; trong đó ra lệnh bắt tạm giam 3 bị can. Danh tính các bị can này chưa được tiết lộ.

Trước đó, ngày 18-9-2020, PC03 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Mai Thị Hoa để điều tra về hành vi trốn thuế.

Kết quả điều tra xác định từ tháng 8-2018 đến cuối năm 2019, dù biết rõ giá một máy giặt, máy sấy xuất xứ Hàn Quốc khoảng 500 - 550 triệu đồng nhưng Hoa đã thông đồng cùng một số người tại các bệnh viện ở Hà Tĩnh nâng giá trị tài sản các thiết bị này và triển khai mua sắm thông qua đấu thầu.

Theo đó, trong đấu thầu Hoa đã gian lận, sử dụng chứng thư thẩm định giá không có giá trị pháp lý, không có báo cáo thẩm định giá kèm theo đúng quy định để đề xuất giá gói thầu hơn 3 tỉ đồng. Riêng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân là 2,7 tỉ đồng.

Sau đó để được trúng thầu, Hoa đã có hành vi thông thầu bằng cách nhờ hồ sơ pháp lý của các doanh nghiệp tại Hà Nội, nhờ người thân của bạn bè và của Hoa đến dự thầu.

Tổng cộng Công ty cổ phần Đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh của Hoa đã trúng 5 gói thầu tại 5 bệnh viện với giá trị gần 15 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra xác định việc mua hóa đơn của Hoa nhằm mục đích che giấu những hành vi nói trên, không nhằm vào mục đích trốn thuế.

Tags:
Giỏ hàng của tôi (0)